TRUY XUẤT CAMERA HÀNH TRÌNH TÌM NGUYÊN NHÂN TAI NẠN TRÊN TUYẾN TRÁNH HUẾ

Vừa qua, tại cầu Đôi, km 26+350 tuyến tránh Huế, đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa một xe tải và một xe khách Bắc Nam mang BKS 51B-148.92.

Hiện trường 2 chiếc xe đấu đầu ngay tại vị trí thi công sửa chữa Cầu Đôi

Hiện trường 2 chiếc xe đấu đầu ngay tại vị trí thi công sửa chữa Cầu Đôi

        Vụ tai nạn tuy không gây thiệt hại về người nhưng làm 2 xe hư hỏng nặng, tuyến tránh Huế rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài. Đáng nói, một số người tại hiện trường cho rằng: lúc xảy ra tai nạn ở đây không có người phân luồng điều tiết giao thông.

Vị trí thi công cầu Đôi đã được bố trí người cảnh giới điều tiết giao thông sau vụ tai nạn

Vị trí thi công cầu Đôi đã được bố trí người cảnh giới điều tiết giao thông sau vụ tai nạn

        Nhưng theo ông Đoàn Anh Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng giao thông Huế, đơn vị thi công sửa chữa tại Cầu Đôi khẳng định: “Trước khi tổ chức thi công, đơn vị đã xây dựng phương án đảm bảo ATGT và quán triệt tới tất cả các tổ thi công. Quá trình triển khai, công ty cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát và có cử người làm nhiệm vụ cảnh giới phân luồng giao thông”.

        Rất may mắn là chiếc xe khách 51B-148.92 đã lắp đặt camera hành trình theo quy định của Nghị định 10/2020-BGTVT. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiến hành truy xuất dữ liệu từ camera hành trình để xác định nguyên nhân tai nạn do khách quan từ phía 2 xe hay do người cảnh giới.

        Thực tế, khi lưu thông trên đường việc va chạm hay gặp những tình huống oái oăm như trường hợp kể trên là điều khó tránh khỏi, nếu như không có bằng chứng ghi lại thì vụ việc sẽ rất phức tạp. Do đó, việc lắp đặt camera hành trình theo Nghị định 10 sẽ là vị cứu tinh đắc lực giúp chủ xe đưa ra được những bằng chứng bằng hình ảnh cụ thể. Từ đó sẽ khiến mọi việc dễ giải quyết hơn.

 

TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.