CẦN GIÁM SÁT CHẶT CHẼ CAMERA HÀNH TRÌNH NGHỊ ĐỊNH 10 VÀ THIẾT BỊ GSHT ĐỂ GIẢM THIỂU TỐI ĐA CÁC VỤ TAI NẠN THƯƠNG TÂM

Xe khách chở đoàn người từ Quảng Ngãi đi Đà Nẵng đã va chạm với xe tải tại địa bàn tỉnh Quảng Nam. Hậu quả khiến ít nhất 8 người tử vong, nhiều người đang cấp cứu...

     Hiện nay, nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải đường bộ của người dân tăng cao sau tết nguyên đán, do nhu cầu du lịch dịp đầu xuân của người dân.

     Chính vì vậy, các loại hình kinh doanh vận tải  như: xe du lịch, xe hợp đồng, tuyến cố định, xe đầu kéo, xe tải… cũng hoạt động với tuần suất nhiều hơn các thời điểm khác trong năm để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân.

     Camera hành trình Nghị định 10 thiết bị giám sát hành trình chính là giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông, mang đến sự an tâm và an toàn cho cả tài xế và hành khách trong mỗi chuyến đi.

     Chính vì vậy, Để đảm bảo an toàn giao thông trong thời điểm cao điểm về vận tải đường bộ như hiện nay, lực lượng chức năng sẽ tăng cường việc quản lý vận tải qua camera hành trìnhthiết bị giám sát hành trình để phát hiện, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tránh xảy ra các vụ tai nạn không đáng có, đặc biệt là giảm thiểu các vụ tai nạn nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người, như vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở tỉnh Quảng Nam ngày hôm nay.

     Theo đó, Vào khoảng 4h sáng nay 14/2, tại ngã tư giao nhau đồng mức giữa Tỉnh lộ 619 giao với đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp, xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa hai xe ô tô khiến 8 người chết và nhiều người bị thương.

CẦN GIÁM SÁT CHẶT CHẼ CAMERA HÀNH TRÌNH NGHỊ ĐỊNH 10 VÀ THIẾT BỊ GSHT ĐỂ GIẢM THIỂU TỐI ĐA CÁC VỤ TAI NẠN THƯƠNG TÂM

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

     Vào thời điểm trên, xe ô tô khách BKS 76B - 006.60 đi theo hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng, chở theo nhiều người đã va vào ô tô đầu kéo 92H - 004.33, 92R - 004.69 lưu hành theo hướng Cầu Vượt Trường Hải - Cảng Tam Hiệp.

     Hậu quả vụ tai nạn bước đầu làm 8 người tử vong. Trong đó 6 người tử vong tại chỗ, hai nạn nhân khác tử vong tại bệnh viện. Nhiều hành khách ngồi trên xe ô tô khách bị trọng thương được người dân và cơ quan chức năng đưa vào bệnh viện điều trị, cấp cứu.

CẦN GIÁM SÁT CHẶT CHẼ CAMERA HÀNH TRÌNH NGHỊ ĐỊNH 10 VÀ THIẾT BỊ GSHT ĐỂ GIẢM THIỂU TỐI ĐA CÁC VỤ TAI NẠN THƯƠNG TÂM

Lực lượng chức năng cắt xe, đưa các thi thể mắc kẹt ra ngoài

     Tại hiện trường, chiếc ô tô khách bị lật ngược, một số thi thể nạn nhân bị kẹt trong xe, lực lượng Cảnh sát PCCC CH-CN Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các lực lượng chức năng cắt xe, đưa các thi thể mắc kẹt ra ngoài.

     Sau khi nắm thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia phân công ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cùng các cơ quan thành viên liên quan lên hiện trường để phối hợp với Lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân.

Xin được chia buồn sâu sắc với các gia đình các nạn nhân.

 

Nguồn: Báo Giao Thông

TAG: VCS cam-08, Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình VCS Cam-08, Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám (baogiaothong.vn)