BỘ GTVT THÚC ĐẨY TIẾN ĐỘ LẮP CAMERA HÀNH TRÌNH TRÊN XE KINH DOANH VẬN TẢI

Bộ GTVT vừa có văn bản lần 2 gửi Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố liên quan đến việc triển khai Nghị quyết số 66/2021 của Chính phủ; đồng thời đôn đốc thực hiện quy định lắp camera hành trình trên xe ô tô kinh doanh vận tải theo quy định tại Nghị định số 10/2020.

     Trước đó, Nghị quyết số 66 của Chính phủ nêu rõ: “Để tháo gỡ khó khăn trong thực hiện quy định lắp camera hành trình trên xe kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chính phủ quyết định tạm ngừng áp dụng quy định xử phạt vi phạm hành chính với xe khách, xe tải chưa lắp camera hành trình đến hết ngày 31/12/2021”.

Để tiếp tục phối hợp thực hiện nghiêm Nghị quyết số 66, Bộ GTVT đã gửi văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan với các nội dung như sau:

     - Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng chức năng không thực hiện cấp biển mới cho xe kinh doanh vận tải khi xe chưa lắp đặt camera hành trình theo Nghị định 10.

     - Sở GTVT các tỉnh, thành phố tuyên truyền nội dung của Nghị quyết số 66 đến các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm quy định về lắp camera hành trình.

     - Sở GTVT các tỉnh, thành phố rà soát, thống kê số lượng phương tiện thuộc đối tượng phải lắp đặt camera hành trình theo Nghị định số 10 để kịp thời đôn đốc thực hiện.

     - Từ ngày 1/1/2022 sẽ xử lý nghiêm đối với các phương tiện, đơn vị không lắp đặt camera hành trình.

Theo Nghị định 100/2019 quy với định xử phạt đối lái xe, doanh nghiệp vi phạm lắp camera hành trình như sau:

     - Đối với lái xe: Phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng khi xe ô tô không lắp đặt camera hành hành trình theo quy định tại Nghị định 10 hoặc có lắp nhưng camera không hợp chuẩn theo quy định.

     - Đối với doanh nghiệp: Phạt tiền từ 5 - 6 triệu đồng với cá nhân, từ 10 - 12 triệu đồng đối với tổ chức không lắp camera hành trình hoặc lắp nhưng camera không hợp chuẩn theo quy định.

     Ngoài việc bị phạt tiền, các phương tiện vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng phù hiệu từ 1 - 3 tháng.

 Sản phẩm camera hành trình VCS Cam-01 dành cho các dòng xe Nghị định 10

 Sản phẩm camera hành trình VCS Cam-01 dành cho các dòng xe Nghị định 10

Lắp đặt camera hành trình VCS Cam-01 cho xe khách 24 chỗ ngồi

Lắp đặt camera hành trình VCS Cam-01 cho xe khách 24 chỗ ngồi

Lắp đặt camera hành trình VCS Cam-01 cho xe khách 29 chỗ ngồi

Lắp đặt camera hành trình VCS Cam-01 cho xe khách 29 chỗ ngồi

Lắp đặt camera hành trình VCS Cam-01 cho xe tải và xe đầu kéo

Lắp đặt camera hành trình VCS Cam-01 cho xe tải và xe đầu kéo

Lắp đặt camera hành trình VCS Cam-01 cho xe taxi, xe grap công nghệ

Lắp đặt camera hành trình VCS Cam-01 cho xe taxi, xe grap công nghệ

     Để tránh bị xử phạt, VCOMSAT  khuyến cáo các doanh nghiệp vận tải nên trang bị camera hành trình ngay từ hôm nay. Lắp camera hành trình sớm giúp các Doanh nghiệp và cơ quan chức năng có thể giám sát được trạng thái làm việc của lái xe. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, camera hành trình là giải pháp hữu hiệu để phòng chống dịch từ xa, nhắc nhở lái xe, hành khách tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang và thuận lợi cho việc truy vết nếu không may trên xe có ca nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

 

Nguồn: Báo giao thông

TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám (baogiaothong.vn)