BỘ GIAO THÔNG ỦNG HỘ ĐỀ XUẤT BẮT BUỘC Ô TÔ PHẢI CÓ CAMERA LÙI

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang nghiên cứu bổ sung quy định xe ô tô, đặc biệt là xe khách, xe chở hàng phải có camera sau để tăng cường quan sát cho tài xế khi lùi xe. Định hướng giải pháp này cũng được đưa vào Dự thảo Luật Đường bộ đang xây dựng.

     Theo ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vận tải (Bộ GTVT) cho hay: “Về cơ bản, Bộ GTVT ủng hộ đề xuất yêu cầu bắt buộc xe ô tô phải có camera lùi của Bộ Công an mới đây. Bộ GTVT đã có văn bản góp ý về nội dung này với Bộ Công an trong quá trình xây dựng Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ”.

     Ông Ngọc cho biết, việc trang bị thêm các tính năng an toàn trên xe, như camera lùi, các hệ thống an toàn bị động, an toàn chủ động rất cần thiết, nhằm hạn chế tai nạn do lùi xe thiếu quan sát gây ra.

     Tuy nhiên, nếu bổ sung tiêu chuẩn ô tô phải có camera lùi cần lấy ý kiến rộng rãi, có tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo thiết bị vận hành hiệu quả; có lộ trình thực hiện, tính toán chi phí phát sinh của doanh nghiệp...

     Hiện quy định về bắt buộc ô tô phải lắp camera lùi chưa có trong luật, nên muốn ban hành quy định dưới luật cần đánh giá thêm, để đảm bảo tính pháp lý, thống nhất, đồng bộ và khả thi.

     Vụ trưởng Vận tải cho hay, Bộ GTVT đã giao các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, rà soát quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật, kinh nghiệm quốc tế, phối hợp với nhà sản xuất xe để có hướng bổ sung tính năng an toàn cho phương tiện. Trong đó có xem xét tới yêu cầu lắp camera lùi, đặc biệt với xe kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa.

     Hiện nay, các thiết bị camera hành trình hợp chuẩn theo Nghị định 10 do VCOMSAT cung cấp đều cho phép kết nối với màn hình DVD trên ô tô. Do đó, có thể quan sát được toàn bộ hình ảnh thu được từ camera hành trình VCOMSAT qua màn hình DVD, giúp lái xe quan sát dễ dàng và thuận lợi cho việc di chuyển, dừng đỗ…

BỘ GIAO THÔNG ỦNG HỘ ĐỀ XUẤT BẮT BUỘC Ô TÔ PHẢI CÓ CAMERA LÙI

     Đây là một ưu điểm lớn của camera hành trình VCOMSAT. Điều này giúp các khách hàng đã và đang lựa chọn camera hành trình VCOMSAT có thể hoàn toàn yên tâm vì sẽ không mất thêm nhiều chi phí nếu đề xuất bắt buộc phải lắp camera lùi sau cho xe kinh doanh vận tải được thông qua.

 

TAG: VCS cam-08, Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình VCS Cam-08, Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám (baogiaothong.vn)