PHẠT LÊN ĐẾN 12 TRIỆU ĐỒNG NẾU PHƯƠNG TIỆN KHÔNG LẮP CAMERA HÀNH TRÌNH SAU NGÀY 1/7

        Liên quan đến kiến nghị lùi thời hạn xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP đối với các hành vi vi phạm về lắp camera hành trình theo quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP.

        Tổng cục Đường bộ VN (TCĐB) đã ban hành văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải triển khai lắp đặt camera hành trình trên xe kinh doanh vận tải đúng thời hạn theo Nghị định 10.

        Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô VN tiếp tục tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng lộ trình quy định tại Nghị định 10.

PHẠT LÊN ĐẾN 12 TRIỆU ĐỒNG NẾU PHƯƠNG TIỆN KHÔNG LẮP CAMERA HÀNH TRÌNH SAU NGÀY 1/7

Sản phẩm camera hành trình VCS Cam-03 phù hợp cho các dòng xe khách và xe đầu kéo

       Như vậy,  kiến nghị lùi thời hạn xử phạt lắp đặt camera hành trình đã không được các cơ quan chức năng chấp nhận. Nếu sau ngày 1/7 các phương tiện không trang bị camera hành trình ô tô sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Ø  Mức xử phạt đối với tài xế:

§  Mức phạt: Từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng

Ø  Mức xử phạt đối với đơn vị kinh doanh vận tải:

§  Từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng (đối với cá nhân)

§  Từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng (đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải)

        Có thể thấy mức phạt được áp dụng đối với cá nhân và doanh nghiệp không chấp hành việc lắp đặt camera hành trình lên tới 12 triệu đồng. Số tiền rất lớn và có thể cao hơn cả giá thành lắp đặt camera hành trình và ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế của doanh nghiệp. Ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân và doanh nghiệp còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là vẫn buộc phải lắp đặt camera trên xe theo đúng quy định.

        VCOMSAT  khuyến cáo các doanh nghiệp vận tải nên trang bị camera hành trình ngay từ hôm nay để đảm bảo thời gian làm quen với thiết bị, từ việc ghi lại hình ảnh trên xe, cách thức theo dõi, giám sát, truyền dữ liệu cho đến kiểm tra chất lượng thiết bị...

 

Nguồn: baomoi.com