KHƠI THÔNG VẬN TẢI KHI ƯU TIÊN VACINE CHO TÀI XẾ VÀ PHỤ XE

Ngày 30/7, Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị ưu tiên tiêm vaccine cho một số đối tượng.

     Theo đó, Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố bổ sung đối tượng lao động trong ngành vận tải, logistics, nhất là các lái xe, phụ xe vận tải liên tỉnh ... vào đối tượng ưu tiên được tiêm vaccine như lực lượng tuyến đầu chống dịch. Nhằm bảo đảm dòng lưu thông hàng hoá được thông suốt, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất.

Ưu tiên tiên tiêm phòng vacine cho đội ngũ tài xế, phụ xe vận tải liên tỉnh

Ưu tiên tiên tiêm phòng vacine cho đội ngũ tài xế, phụ xe vận tải liên tỉnh\

     Đề xuất trên của Bộ Công Thương được đưa ra dựa trên cơ sở phản ánh, kiến nghị của các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp trong ngành vận tải, logistics.

     Trước đây, do chưa đánh giá đúng vai trò đội ngũ lao động này, nhiều địa phương chưa ưu tiên tiêm vaccine cho lao động ngành logistics. Việc lưu thông hàng hoá là mạch máu của hoạt động kinh tế đất nước, trong đó có sản xuất công nghiệp. Vì thế, Bộ Công Thương cho rằng, đối tượng cần tập trung ưu tiên tiên tiêm trước mắt là đội ngũ tài xế, phụ xe vận tải liên tỉnh.

     Vì vậy, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, những người lao động trong các ngành vận tải, đặc biệt là các tài xế, nhân viên vận tải liên tỉnh… đóng vai trò hết sức quan trọng tương tự với các lực lượng tuyến đầu chống dịch bởi các lao động có nhiệm vụ bảo đảm sự liên tục, thông suốt trong cung cấp hàng hóa thiết yếu, vật tư, thiết bị y tế phòng chống dịch, cũng như trong việc cung ứng nguyên vật liệu hàng hóa cho chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị trong nước. Từ đó có vai trò then chốt trong việc duy trì hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa thiết yếu và phát triển kinh tế.

     Với việc ưu tiên tiêm vacine cho các tài xế và phụ xe thì thì ngành vận tải hàng hóa sẽ được khơi thông và hoạt động trở lại. Nhưng cũng cần phải quản lý, giám sát chặt các hoạt động vận tải để đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh trong thời buổi covid-19 đang ở tình trạng rất đáng báo động như hiện nay.

     Camera hành trình càng ngày càng cho thấy sự hiệu quả của mình khi lắp đặt và được các Doanh nghiệp vận tải xem như một người bạn trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

KHƠI THÔNG VẬN TẢI KHI ƯU TIÊN VACINE CHO TÀI XẾ VÀ PHỤ XE

KHƠI THÔNG VẬN TẢI KHI ƯU TIÊN VACINE CHO TÀI XẾ VÀ PHỤ XE

Dựa vào hành trình xe để truy vết các F liên quan

     Hiện nay, biến chủng Delta có xu hướng lây lan rất nhanh trong cộng đồng nên việc truy vết các F liên quan là việc rất cần thiết. Chính vì vậy, camera hành trìnhthiết bị giám sát hành trình sẽ là dữ liệu quan trọng hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc truy vết các ca nhiễm.

Nguồn: vnexpress

 

TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám (vnexpress)