HIỆU ỨNG TÍCH CỰC TỪ VIỆC LẮP ĐẶT CAMERA HÀNH TRÌNH

Khi thực hiện lắp đặt camera hành trình thì đa phần các doanh nghiệp chỉ muốn thực hiện theo quy định của Chính phủ đề ra. Nhưng sau quá trình sử dụng tất cả đều đã thấy được sự hiệu quả mà camera hành trình mang lại khi lắp đặt trên phương tiện của mình.

Các doanh nghiệp vận tải sử dụng camera hành trình đang để lại rất nhiều phản hồi tích cực. Với họ việc sử dụng camera hành trình trên phương tiện của mình là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Trước đây việc quản lý phương tiện thường thông qua thiết bị giám sát hành trình, thiết bị này sẽ giúp các doanh nghiệp theo dõi hành trình và xem lại lộ trình di chuyển của phương tiện khi hoạt động.

Giờ đây đã có thêm giải pháp quản lý rất hiệu quả nữa đó chính là camera hành trình. Khi các phương tiện kinh doanh vận tải lắp đặt camera hành trình sẽ giúp theo dõi thêm được những hình ảnh thực tế trên xe, giúp quản lý từ hành trình đến ý thức trách nhiệm của tài xế điều khiển phương tiện. Theo ghi nhận tại Bến xe phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa:

Tài xế Lê Minh Kha đang chuẩn bị cho xe xuất bến, chạy xe khách tuyến Thanh Hóa – Hà Nội cho biết, anh làm nghề lái xe khách từ năm 2006 cho đến nay. Trước đây, khi chưa có camera hành trình, trong quá trình điều khiển phương tiện vẫn hay có thói quen dùng điện thoại, hay quên đeo dây an toàn, chở hàng hóa…

“Nay thì không dám nữa rồi, camera hành trình giám sát 24/24h. Lơ là một tí là cán bộ quản lý ở nhà nhắc nhở ngay, rồi cơ quan quản lý nhà nước cũng xem được, có khi lại bị xử phạt nguội như chơi”, anh Kha nói.

Nghe anh Kha chia sẻ, một tài xế khác ở bến cũng thành thật: Trước đây, một tháng 30 ngày chạy xe, thì có đến 28, 29 ngày em không đeo dây an toàn; rồi dọc đường thì nghe điện thoại, thậm chí là nhắn tin… Nhiều lúc vẫn biết như thế là trái với quy định của pháp luật và nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của hành khách và chính bản thân mình nhưng không có ai giám sát nên cũng cho qua.

"Hôm nay thì khác rồi, trên các diễn đàn, hội lái xe, anh anh em khoe ảnh và nhắc nhở nhau đeo dây an toàn, mua sắm tai nghe, không nhồi nhét, không chở người quá quy định.. để tránh bị mất tiền phạt. Mình không muốn bị phạt tiền, thậm chí là bị công ty cho nghỉ việc thì cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh thôi", tài xế này nói.

Ngoài ra, khi chưa có camera hành trình không chỉ các lái xe vi phạm quy định khi lái xe mà nhiều lái và phụ xe khách còn tự ý mang hàng cồng kềnh, nhồi nhét lên ghế ngồi, lối đi… vừa nguy hiểm vừa gây khó chịu, phiền phức cho hành khách. Thế nhưng tình trạng này hiện nay dường như đã chấm dứt hoàn toàn.

Cũng chính vì những điều trên mà chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, thu hút thêm nhiều đối tác và sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai sau này.

HIỆU ỨNG TÍCH CỰC TỪ VIỆC LẮP ĐẶT CAMERA HÀNH TRÌNH

HIỆU ỨNG TÍCH CỰC TỪ VIỆC LẮP ĐẶT CAMERA HÀNH TRÌNH

HIỆU ỨNG TÍCH CỰC TỪ VIỆC LẮP ĐẶT CAMERA HÀNH TRÌNH

HIỆU ỨNG TÍCH CỰC TỪ VIỆC LẮP ĐẶT CAMERA HÀNH TRÌNH

HIỆU ỨNG TÍCH CỰC TỪ VIỆC LẮP ĐẶT CAMERA HÀNH TRÌNH

Một số hình ảnh từ camera hành trình VCS-Cam-03

TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám