CAMERA NGHỊ ĐỊNH 10 - CÔNG CỤ HỖ TRỢ GIÁM SÁT ĐI XE AN TOÀN MÙA DỊCH

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các sở GTVT tăng cường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

        Theo Bộ GTVT, vẫn còn nhiều hành khách, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe có tâm lý chủ quan, lơ là không thực hiện hoặc thực hiện chưa nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc đeo khẩu trang khi đi phương tiện vận tải hành khách bằng xe ô tô trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát.

        Để bảo đảm thực hiện nghiêm, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Các nhà nên sử dụng camera hành trình phù hợp Nghị định10 và thường xuyên theo dõi hình ảnh từ xa của camera hành trình đã lắp trên xe để nhắc nhở, chấn chỉnh nhân viên, lái xe, hành khách thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

CAMERA NGHỊ ĐỊNH 10 - CÔNG CỤ HỖ TRỢ GIÁM SÁT ĐI XE AN TOÀN MÙA DỊCH

Theo dõi hình ảnh của camera hành trình để nhắc nhở, chấn chỉnh việc thực hiện đeo khẩu trang của hành khách, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe.

        Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ đôn đốc, nhắc nhở các Sở GTVT về việc thực hiện lắp camera hành trình theo đúng lộ trình Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Khi các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm việc lắp đặt camera hành trình, đây sẽ là công cụ hỗ trợ rất hữu ích cho việc giám sát thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên các phương tiện vận tải hành khách trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Hãy cùng camera hành trình chung tay đẩy lùi đại dịch COVID 19.